Mũi Né là thị trấn thuộc thành phố Phan Thiết, nơi tập trung các resort nghỉ dưỡng và cũng là điểm đến được các tín đồ du lịch yêu thích. Mũi Né không chỉ đẹp mà còn đầu tư nhiều trải nghiệm hấp dẫn cho du khách. Cùng Công ty du lịch Elite Tour đi khám phá:


10 trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Mũi Né, Phan Thiết

10 trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Mũi Né, Phan Thiết 01

TOP 10 TRẢI NGHIỆM KHÔNG THỂ BỎ LỠ KHI ĐI DU LỊCH MŨI NÉ, PHAN THIẾT

1. Trượt Cát

10 trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Mũi Né, Phan Thiết 02

Trượt cát là một trong những hoạt động đặc trưng của du lịch Mũi Né. Nơi đây có đồi cát bay luôn có sức hút với du khách. Điểm độc đáo của đồi Cát Mũi Né là mỗi khi có đợt gió lớn, diện mạo của đồi cát khác hẳn với hình dạng trước đó và màu sắc cũng thay đổi, có khi vàng, trắng, trắng xám, đỏ sậm…

 

2. Tham quan công viên tượng cát Phan Thiết

Đến với công viên tượng cát Phan Thiết du khách sẽ được chiêm ngưỡng 31 tác phẩm kỳ vĩ từ hơn 300 tấn cát tạo nên bởi 21 nghệ nhân Master ( có kinh nghiệm ít nhất 15 năm ) đến từ 15 quốc gia trên toàn thế giới ( Mỹ, Cannada, Brazin, Tây Ban Nha, Ý, Hà Lan, Bỉ, Nhật ,….)

 

10 trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Mũi Né, Phan Thiết 03

10 trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Mũi Né, Phan Thiết 04

10 trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Mũi Né, Phan Thiết 05

10 trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Mũi Né, Phan Thiết 06

Bên cạnh đó ở công viên các bé còn được sáng tạo cùng với cát, nhà massage cá vô cùng thú vị, độc đáo.

 >> Có thể bạn quan tâm: Cập nhật giá vé các địa điểm tham quan Mũi Né 2023

3. Bảo tàng 3D Làng Chài Xưa Phan Thiết

Bảo tàng 3D Làng Chài Xưa Phan Thiết có diện tích 1.600m2. Bảo tàng được chia thành 14 không gian tương tác đưa du khách ngược 300 năm về Làng Chài Phan Thiết xưa, từ thời Chăm Pa, thời vua Nguyễn, thời Pháp và những thập niên 40 – 60.

 

Bảng tàng 3D Làng Chài Xưa Phan Thiết

Trải nghiệm du khách có được tại Bảo tàng 3D Làng Chài Xưa là hóa thân thành người dân chài làm cá, làm muối, dạo quanh phố cổ Phan Thiết hay khám phá cách làm ra nước mắm từ thuở sơ khai.

 

4. Phượt cung Bàu Trắng – Phan Rí

Bàu Trắng – Phan Rí nổi tiếng là một trong những cung đường đẹp nhất Việt Nam nên các tín đồ phượt chắc chắn không thể bỏ lỡ điều này.

10 trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Mũi Né, Phan Thiết 07

Ở Mũi Né Phan Thiết cũng có nhiều địa điểm cho thuê xe máy để các bạn trẻ yêu thích trải nghiệm thị trấn xinh đẹp này trên xe 2 bánh.

 

5. Xem Fishermen Show

10 trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Mũi Né, Phan Thiết 08

10 trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Mũi Né, Phan Thiết 09

Fishermen Show – Huyền thoại làng chài là chương trình biểu diễn nghệ thuật độc đáo lấy cảm hứng từ làng chài Phan Thiết cổ những năm 1762. Chương trình cũng là sự giao thoa văn hóa hai dân tộc Kinh và Chăm tại Phan Thiết.

Show diễn không chỉ làm nổi bật lên nét đặc trưng của làng chài mà còn là sự hoà quyện giữa truyền thống và hiện đại. Kết hợp hài hòa âm sắc từ các nhạc cụ truyền thống cùng với các công nghệ âm thanh, ánh sáng, nhạc nước, giàn đu bay, màn hình LED, tạo nên một Fisherman Show vừa hoành tráng vừa rất sống động.

 

6. Thử rượu tại lâu đài rượu vang Phan Thiết

Một trong 10 trải nghiệm không thể khi đi du lịch Mũi Né, Phan Thiết không thể không kể tới tham quan Lâu Đài Rượu Vang và thử rượu tại đây.

10 trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Mũi Né, Phan Thiết 10


Lâu đài rượu vang Phan Thiết chứa đựng một kho tàng với hơn 200,000 chai vang được sản xuất, đóng chai, và nhập khẩu trực tiếp từ thung lũng Napa, California, Mỹ. Trong đó có những chai rượu trứ danh, nức tiếng trên toàn thế giới như Napa 55, Napa 66, Napa 77, Napa 88 hay Napa 99.

 

7. Ngắm bình minh và hoàng hôn

10 trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Mũi Né, Phan Thiết 11

Du lịch Mũi Né, Phan Thiết du khách có thể ngắm hoàng hôn bình minh trên biển hay phía sau những đồi cát.

 

8. Lướt ván diều trên biển

10 trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Mũi Né, Phan Thiết 12

Với những du khách yêu thích những trải nghiệm thể thao trên biển có thể chơi lướt ván diều. Sử dụng một cánh diều chuyên dụng, với một đội ngũ hướng dẫn tận tình, thật thú vị khi bạn có thể thoải mái cưỡi trên đầu những con sóng.

 

9. Chèo thuyền ngắm sen ở Bàu Trắng, Bàu Sen

10 trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Mũi Né, Phan Thiết 13

10 trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Mũi Né, Phan Thiết 14

Nếu đến Phan Thiết vào mùa sen nở, bạn hãy đến Bàu Trắng, Bàu Sen – hai hồ nước ngọt thiên nhiên nằm giữa các đồi cát mênh mông. Những khoảng sen nở tô điểm thêm màu sắc cho cảnh sắc của những đồi cát trắng xung quanh. Du khách có thể thuê thuyền nhỏ dạo chơi trên mặt hồ, hái sen, câu cá và cảm nhận nét thơ mộng của hồ nước mênh mông giữa vùng cát trắng, ngắm hoàng hôn buông tuyệt đẹp trên hồ.

 

10. Ghé thăm chợ hải sản

10 trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Mũi Né, Phan Thiết 15


Phan Thiết cũng là nơi có vùng biển diễn ra các hoạt động đánh bắt hải sản. Đi thăm chợ hải sản vào sáng sớm, lúc thuyền vừa cập bến sẽ là trải nghiệm vô cùng thú vị, để bạn có thể hiểu hơn cuộc sống của người dân chài lưới ở đây.

Bạn cũng có thể mua hải sản tươi ngon tại đây để đem về chế biển và thưởng thức.

 

Trên đây là 10 trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Mũi Né, Phan ThiếtCông ty du lịch Elite Tour muốn chia sẻ tới các bạn. Hy vọng với chuyến đi du lịch sắp tới, các bạn sẽ có thật nhiều trải nghiệm đáng nhớ.


Tham khảo: Kinh nghiệm du lịch Mũi Né từ Hà Nội