Mũi Né không chỉ nổi bật với những địa điểm du lịch, check-in đẹp mà còn nổi tiếng với nhiều món ăn ngon. Vì vậy bạn đừng bỏ lỡ một food tour trong lịch trình chuyến đi du lịch Mũi Né, Phan Thiết bạn nhé!

 >> Tham khảo: Top 8+ Địa Điểm Check In Cực Hot Không Thể Bỏ Qua Tại Mũi Né

Top những món ăn ngon nhất định phải thử khi đi du lịch Mũi Né

Bánh canh Phan Thiết

Bánh canh là một đặc sản Phan Thiết bình dân mà du khách có thể dễ dàng tìm kiếm ở các ngõ ngách, các khu chợ của thành phố. Món bánh canh phổ biến và được ưa chuộng nhất là bánh canh chả cá. Chả cá ở đây được làm từ các loại cá tươi ngon nên ngon ngọt, dậy mùi biển cả.

 

Đặc sản Phan Thiết

Một số địa chỉ ăn ngon:

  + Quán bánh canh Xíu: Số 1 HA Đường Kim Đồng – Hẻm giữa Nhà sách Trần Quốc Toản và Cửa Hàng BiTi vào sâu 30 mét

  + Quán bánh canh chả cá Bà Lý: 566 Trần Hưng Đạo – Phan Thiết

  + Quán Bánh canh trên đường Hải Thượng Lãn Ông: Đường Hải Thượng Lãn Ông (gần Trung tâm SKCB)

 

Dông nướng

Đặc sản Phan Thiết 01

Thịt Dông là một trong những đặc sản của vùng đất Phan Thiết. Thịt Dông nướng dai giòn, lạ miệng song cũng rất dễ ăn. Dông nướng ăn kèm với bún, bánh tráng, rau thơm và nước chấm me nên rất đưa miệng.

Địa chỉ ăn ngon tham khảo: Nhà hàng Quan Viết, 45 Huỳnh Thúc kháng, Mũi Né.

 

Lẩu thả Phan Thiết

Thật thiếu sót nếu bạn bỏ qua món lẩu thả trong thực đơn ăn uống khi đi du lịch Mũi Né. Món lẩu này với nguyên liệu chính là các loại cá tươi như cá mai, cá suốt hoặc cá đục. Trong set lẩu có cá được làm sạch, tẩm ướp gia vị, trứng chiên, thịt luộc, rau sống, xoài và dưa leo,… Các nguyên liệu được cắt sợi đặt trên cánh hoa chuối thêm 1 đĩa bún tươi và bánh tráng nướng là đúng chuẩn.

 

Đặc sản Phan Thiết 02

Một điểm nhấn tạo nên nét riêng cho món lẩu thả Phan Thiết là nước chấm. Nước chấm pha với chuối sứ, tỏi, me khô, ớt, đậu phộng rang xay nhuyễn tạo hương vị đặc trưng.

 

Địa chỉ ăn ngon tham khảo:

  + Nhà hàng Seahorse Bistro: Seahorse resort đường Nguyễn Đình Chiểu.

  + Nhà hàng Việt Nam Home: 125AB Nguyễn Đình Chiểu, phường Hàm Tiến.

 

Gỏi cá Mai

Cá Mai là loại cá đặc sản của các tỉnh miền Trung có thịt cá trong, thơm và không có mùi tanh, làm gỏi vừa thơm ngon vừa đẹp mắt. Gỏi cá gồm cá mai, rau sống, trộn cùng nước mắm chua chua, ngọt ngọt, rắc thêm đậu phộng ăn rất cuốn. Đây cũng là món ăn chống ngán khá tốt.

Đặc sản Phan Thiết 03


Địa chỉ ăn ngon tham khảo:

  + Các quán nhậu ở khu vực bờ kè ven sông Cà Ty.

  + 125A Nguyễn Đình Chiểu, Tp. Phan Thiết.

 

Bánh bột lọc

Đặc sản Phan Thiết 04

Nhắc đến bánh bột lọc mọi người sẽ nghĩ ngay đến Huế, song ở Phan Thiết cũng có bánh bột lọc với nét đặc trưng riêng. Bánh có nhân tôm, ăn cùng nước mắm cay hoặc ăn cùng bánh mỳ, thêm chút nước chấm kẹo.

Bánh bột lọc ngon trên đường Võ Thị Sáu có 2 quán vỉa hè rất đông khách.

 

Chả lụi Hàm Tân

Đặc sản Phan Thiết 05

Đặc sản Phan Thiết 06

Đây là món ăn vặt Phan Thiết phổ biến. Những miếng chả nướng được gói trong bánh tráng cùng rau, xoài, chấm với nước chấm chua ngọt, ăn rất bon miệng.

Địa chỉ ăn ngon tham khảo: 138 Trần Hưng Đạo, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

 

Mỳ Quảng Phan Thiết

Đặc sản Phan Thiết 07

Không chỉ Đà Nẵng hay Quảng Nam mới có mỳ Quảng mà Phan Thiết cũng có bạn nhé!

Mỳ Quảng ở Phan Thiết được nấu cùng vịt nên còn được gọi là mỳ quảng vịt. Mỳ sợi trắng được ăn kèm với thịt vịt, nước dùng thơm ngậy, beo béo thơm khó cưỡng.

 

Bánh xèo Phan Thiết

Đặc sản Phan Thiết 08

Bánh xèo Phan Thiết không to như bánh xèo ở những nơi khác mà được rán thành những khuôn nhỏ, bánh thơm ngon giòn rụm. Nhân bánh gồm có tôm, thịt, giá đỗ, đôi khi có cả mực. Bánh được gói trong bánh tráng cùng rau sống, chấm với nước mắm kẹo cay ngọt.

Địa chỉ ăn ngon tham khảo: Bánh xèo Cây Phượng – Đường Tuyên Quang

 

Gỏi ốc Giác

Đặc sản Phan Thiết 09

Ốc Giác là loại ốc to, có phần thịt giòn nên rất thích hợp làm các loại gỏi. Thịt ốc được luộc lên, sau đó thái ra thành những miếng mỏng vừa ăn, được trộn với đu đủ, ít rau dăm, hành tây, thịt luộc rưới thêm chút nước giấm đường và đậu phộng,…

Địa chỉ ăn ngon tham khảo: 52 Lê Hồng Phong, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận


Đặt phòng khách sạn Mũi Né